Sagometal – 16 năm và những cột mốc đáng nhớ

(RockPassion.Vn) – Chỉ còn ít ngày nữa, live concert đánh dấu 16 năm hoạt động của Sagometal với tên gọi “Sagometal in Concert” sẽ chính thức được diễn ra. Trước khi đến với live show đáng nhớ này, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những cột mốc đáng nhớ trong 16 năm của metalband thâm niên đến từ Tp Hồ Chí Minh, Sagometal.

Được thành lập vào năm 1996 bới Trung Thành (guitar) và Quốc Hùng (bass), tiền thân là các thành viên Trung Thành, Quý “xù” (Da Vàng) và từng biểu diễn trong một liveshow tại Cung hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào năm 1992. Đây có lẽ là rockband đầu tiên của Sài Gòn biểu diễn tại Hà Nội. Sau có những live underground diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh cùng với những ca khúc do chính band sáng tác, Sagometal đã tiến hành ghi âm và phát hành chính thức trên toàn quốc album đầu tiên mang tên “Những đôi tay” vào năm 2004 với thể loại hardrock.

Sagometal những năm đầu thành lập

Vào cuối những năm 90, phong trào rock ở Sài Gòn phát triển mạnh mẽ và Sagometal cũng không thể vắng mặt trong các show diễn ở Hội Quán Trẻ (sân khấu công viên Hoàng Văn Thụ) vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. Đây là thời điểm Sagometal dần thể hiện được tiếng vang của mình trước giới yêu rock của Tp Hồ Chí Minh.

Sau quãng thời gian tay bass Quốc Hùng định cư ở nước ngoài thì Sagometal đã có sự thay đổi thành viên mới như tay  trống Thanh Hà, bass Bắc Hải, keyboard Anh Tài và vocal Tường An. Vào thời điểm này, Sagometal đã có sự thay đổi về âm nhạc hardrock trước kia và thay vào đó là thể loại metalcore kết hợp hài hòa với sức mạnh của melodic death. Lúc này, năm 2006, album thứ hai “Thiên Đường và Địa Ngục” được tung ra và Sagometal nhanh chóng có một số lượng fans đón nhận, ủng hộ với bản nhạc Giấc Mơ Hòa Bình được nhiều người biết đến.

Sagometal chơi ở show diễn của RFC tổ chức ở rạp Lệ Thanh

Sagometal trong một live show tại cafe RFC cũ

Sau 2 album được phát hành và hình ảnh của Sagometal được quảng bá rộng rãi trong cộng đồng rock Việt, ban nhạc đã tham gia những live show lớn thể hiện rõ sự lớn mạnh và sức sống bền bỉ của một metalband “lão làng” như Sài Gòn Rock 1 & 2, TigerTranslate,… và nhiều live show lớn nhỏ khác.

Trong một số buổi diễn gần đây, Sagometal đã giới thiệu đến fans hâm mộ bản thu âm “Tiếu ngạo giang hồ” dựa trên cảm hứng của bộ phim cùng tên. Sau bản thu âm gây tiếng vang này, Sagometal đã có sự ổn định hơn về đội hình với 6 thành viên gồm Trung Thành (guitar), Tường An (vocal), Xuân Thông (bass), Minh Hải (guitar), Tony Romero (guitar) và Gia Hưng (drum).

Theo như chia sẻ từ ban nhac, Sagometal hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện album thứ 3 và video clip mới được thực hiện bởi đạo diễn người Bỉ, Daan van Bealen. Các bạn có thể theo dõi teaser đầu tiên về MV này của Sagometal.

Âm nhạc của Sagometal đa dạng từ thrash, metalcore, melodic death đến technical death, tất cả sẽ được những “phantom of rock” thể hiện trong “Sagometal in Concert” ngày 15 tháng 6. Show diễn này được ban nhạc đầu tư rất kỹ về âm thanh, ánh sáng và sân khấu cùng với sự tiếp lửa của tay guitar Đình Tuấn từ Mỹ trở về.

Dưới đây là một bản thu âm mới, “Rock Song” trích từ album mới của Sagometal

ROCK SONG

Leave a comment